09/07/2021

3 mô hình máy bán hàng tự động tạo ra nhiều lợi nhuận nhất hiện nay

News_3 mô hình

Kinh doanh máy bán hàng tự động liệu có tiềm năng không? Đó luôn là câu hỏi đầu tiên của các nhà đầu tư trước khi quyết định thực hiện mô hình kinh doanh này. Để có thể trở thành một nhà vận hành thành công thì ngoài địa điểm lắp đặt lý tưởng các doanh nghiệp còn phải chú ý đến ngành hàng kinh doanh của mình.

Hãy cùng Dropfoods tìm hiểu 3 mô hình máy bán hàng tự động tạo ra nhiều lợi nhuận nhất hiện nay qua bài viết sau đây.

3 mô hình máy bán hàng tự động tạo ra nhiều lợi nhuận nhất hiện nay

Máy bán đồ ăn nhẹ và nước uống tự động

Đây là 02 dòng máy đem lại doanh thu nhiều nhất trên thị trường máy bán hàng tự động. Các nhà đầu tư có thể lựa chọn kinh doanh chỉ đồ ăn nhẹ, đồ uống hoặc kết hợp cả hai mặt hàng này lại với nhau như các máy bán hàng thông minh của Dropfoods.

Các sản phẩm được bày bán chủ yếu ở máy này là các loại bánh bông lan, snack, trái cây sấy, kẹo hoặc các loại nước đóng chai như nước ngọt, nước suối, cà phê, nước trái cây, sữa,....

Ở Việt Nam, mô hình này được lắp đặt rộng rãi tại các khu vui chơi, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, siêu thị, công viên, tòa nhà văn phòng và nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng.

Tuỳ vào địa điểm lắp đặt mà các nhà đầu tư có thể thay đổi các mặt hàng bày bán để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng của mình.

Với chi phí đầu tư thấp, khả năng thu hồi vốn nhanh, phù hợp để lắp đặt ở nhiều địa điểm khác nhau, máy bán đồ ăn nhẹ và nước uống tự động là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư khi mới bắt đầu kinh doanh máy bán hàng tự động.

Máy bán sản phẩm lành mạnh tự động

Trào lưu sống lành mạnh “healthy” và ăn sạch “eat clean" phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là trong đại dịch Covid 19. Nắm bắt được xu hướng này, một số nhà vận hành máy bán hàng tự động đã cho ra mắt dòng máy bán nước cam tươi tự động và thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Tiêu biểu là máy bán nước cam tự động IJOOZ. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, IJOOZ đã thổi một làn gió mới cho các tín đồ sống khỏe. Với những trái cam tươi được ướp lạnh và ép tự động tại chỗ trong vòng 45 giây khách hàng đã có một ly nước cam nguyên chất không đường, không đá và không chất bảo quản.

Qua đó có thể thấy máy bán sản phẩm lành mạnh tự động là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng. Nhà đầu tư có thể không cần đầu tư một chiếc máy bán nước cam tươi mà chỉ cần mua một máy bán hàng tự động thông minh rồi cho phân phối các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các thực phẩm thuần chay, có nguồn gốc thực vật, không đường, ít calo và không chứa gluten.

Mặc dù chi phí để nhập nguồn hàng này khá cao so với bánh, kẹo và nước ngọt nhưng chính điều đó đã tạo nên lợi thế kinh doanh cho các nhà đầu tư khi có ít sự cạnh tranh hơn cùng với nhu cầu ngày càng tăng của các mặt hàng tốt cho sức khỏe, các nhà vận hành có thể yên tâm phát triển mô hình này mà không lo bị lỗ vốn.

Máy bán sản phẩm thiết yếu tự động

Có thể nói đại dịch Covid đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, khi giờ đây khách hàng mong muốn mua sắm một cách nhanh chóng mà không phải tiếp xúc với nhiều người. Nắm bắt xu hướng này, các nhà vận hành có thể bày bán các vật dụng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, dao cạo râu….. tại các cây bán hàng tự động của mình. Việc làm này không chỉ đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng mà còn giúp các nhà đầu tư thu về khoản lợi nhuận không nhỏ, khi trở thành nhà tiên phong trong mô hình kinh doanh này.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn có thể cho phân phối các mặt hàng y tế thiết yếu như khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước rửa tay hoặc các loại thuốc thông thường như thuốc hạ sốt, giảm đau, siro ho. Một ví dụ điển hình để chứng minh đây là mô hình kinh doanh rất tiềm năng là Dropfoods đã cho phân phối khẩu trang và nước rửa tay tại các máy đặt tại siêu thị, trường học, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại. Chỉ trong thời gian ngắn hai mặt hàng này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất và cần được nạp hàng liên tục để đáp ứng cho nhu cầu lớn của người dùng.

Từ đó có thể thấy được, máy bán sản phẩm thiết yếu tự động có thể đem lại doanh thu rất lớn. Chỉ cần xác định các mặt hàng cần thiết nhất đối với người tiêu dùng rồi lắp đặt máy ở các khu vực đông người qua lại là các nhà vận hành đã có thể thu về lợi nhuận mà không cần tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Nhìn chung việc kinh doanh mô hình máy bán hàng tự động không khó nhưng cũng không phải dễ. Bên cạnh 3 dòng máy bán hàng tự động dễ sinh lợi nhất này, nhà đầu tư có thể lựa chọn phân phối các dòng sản phẩm khác qua việc xác định xu hướng mua sắm của người tiêu dùng và lắp đặt tại địa điểm phù hợp để tối đa hoá doanh thu của mình.