16/06/2021

Dễ thành công với mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động

News_Dễ thành công

Dễ thành công với mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động

Trong những năm gần đây, máy bán hàng tự động ngày càng trở nên phổ biến. Với nhiều tính năng và lợi ích, nó trở thành một xu hướng kinh doanh mới của toàn xã hội. Vậy mô hình máy bán hàng tự động có tiềm năng thành công như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan về máy bán hàng tự động

Trong thời đại 4.0 với xu hướng phát triển những sản phẩm công nghệ, tự động hóa, máy bán hàng tự động cũng dần trở nên phổ biến trên toàn xã hội. Bởi lẽ nó đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến sự tiện lợi và minh bạch.

Máy bán hàng tự động như là tiệm tạp hóa mini, trưng bày sản phẩm, được tích hợp chức năng thanh toán tự động và có thể bán sản phẩm cho khách hàng. Với cách thức mua hàng khá đơn giản, khách hàng chỉ cần nhấn nút theo hướng dẫn, nạp tiền và máy sẽ đẩy hàng ra. Hình thức thanh toán đa dạng, có thể bằng tiền mặt hoặc qua ứng dụng, ví điện tử, thẻ ngân hàng.

Sự có mặt của chiếc máy bán hàng tự động giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm một cửa hàng tiện lợi chỉ để mua một món đồ nhỏ, cũng không phải đi siêu thị mới mua được hàng hóa sau những giờ làm việc bận rộn.

Máy bán hàng tự động thường được biết đến với tiện ích cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ. Ngày nay, máy được cải tiến với việc bán áo quần, mỹ phẩm, dược phẩm, phụ kiện,.... Đây cũng là hướng đi mới mà các nhà bán lẻ đang hướng đến.

2. Tại sao mô hình máy bán hàng tự động phát triển mạnh mẽ?

Như đã giới thiệu ở trên, máy bán hàng tự động đã thành công trong việc đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Tuy nhiên, số lượng máy có trên thị trường vẫn chưa đủ để có thể phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Máy bán hàng tự động đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Với tính năng hoạt động tự động 24/24, máy có thể phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần đến nhân viên bán hàng. Bạn có thể mua hàng hóa một cách nhanh chóng và ngay khi có nhu cầu mà không cần phải đi xa. Máy bán hàng tự động mở rộng phương thức thanh toán giúp khách hàng mua hàng một cách dễ dàng hơn, có thể là tiền mặt, ứng dụng, thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử.

Với những lợi ích mang lại cho người tiêu dùng, máy bán hàng tự động trở thành một tiện ích không thể thiếu trong xã hội hiện nay. Đó cũng chính là lý do khiến mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động trở thành một làn sóng mới.

3. Kinh doanh máy bán hàng tự động có mang đến thành công?

Máy bán hàng tự động ra đời đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với sự tiện lợi và nhanh chóng. Cùng với đó, tình hình dịch bệnh Covid 19 hiện nay đòi hỏi một dịch vụ tự động, không cần tiếp xúc giữa người với người và phương thức thanh toán cũng đảm bảo an toàn. Do đó, mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động là một hướng đi mới và dễ dàng đạt được thành công.

Máy bán hàng tự động đem đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư, kinh doanh:

Tiết kiệm chi phí: Với mô hình máy bán hàng tự động, nhà kinh doanh chỉ cần bỏ ra một chi phí đầu tư ban đầu thấp so với mở một cửa hàng tiện lợi hay tạp hóa. Doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng, trang trí quầy kệ bày bán tại cửa hàng và chi phí thuê mướn nhân viên bán hàng. Bạn chỉ việc đặt máy tại địa điểm thích hợp, để máy hoạt động và đem về lợi nhuận. Đồng thời, bạn cũng có thể quản lý lãi - lỗ, hàng tồn kho, công nợ an toàn một cách dễ dàng, giúp giảm thiểu tối đa thất thoát tài chính.

Tiếp cận được mạng lưới khách hàng lớn: Máy bán hàng tự động được lựa chọn đặt ở những vị trí đông người qua lại, có lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhờ đó, việc ứng dụng máy bán hàng tự động giúp doanh nghiệp tiếp cận được mạng lưới khách hàng lớn và giúp cho việc nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả cao hơn.

Dễ dàng mở rộng kênh phân phối: Đối với khách hàng ngành bán lẻ cần mở rộng kênh phân phối hàng hóa, việc ứng dụng máy bán hàng tự động là giải pháp ít tốn kém và hiệu quả. Doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng đặt máy bán hàng ở nhiều điểm bán mà không lo tốn nhiều chi phí vận hành.

Có thể thấy, ứng dụng máy bán hàng tự động là hướng đi mới và dễ dàng mang lại thành công cho các nhà đầu tư, kinh doanh.