11/11/2021

Cách để giảm sửa chữa máy bán hàng và tăng lợi nhuận

News_ Cách sửa chữa máy bán hàng và tăng lợi nhuận

Trong quá trình kinh doanh máy bán hàng tự động sẽ không tránh khỏi những sự cố hư hỏng khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa, mất đi một lượng lớn khách hàng và ảnh hưởng đến doanh thu. Cách tốt nhất để bạn duy trì hoạt động kinh doanh của mình là đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định, ngăn chặn những hư hỏng xảy ra. Dưới đây là những điều bạn có thể làm để máy hoạt động ổn định trong khoảng thời gian tối đa, giảm thiểu việc sửa chữa và tăng lợi nhuận.

1. Lựa chọn dòng máy bán hàng tự động uy tín, được đánh giá cao

Để máy hoạt động ổn định, hạn chế những sự cố không mong muốn, các nhà kinh doanh nên lựa chọn các thương hiệu máy bán hàng được đánh giá cao. Những dòng máy bán hàng uy tín sẽ có quy trình sản xuất chuyên nghiệp, độ tin cậy cao, đảm bảo độ bền bỉ.
Một chiếc máy bán hàng tự động sẽ gắn bó cùng bạn cho đến khi nó trở nên lỗi thời. Do đó, bạn hãy mua sắm các phụ tùng cho cả lộ trình để có thể sử dụng và tái sử dụng các phụ tùng thay thế cho máy. Ngoài ra, bạn có thể học công việc sửa chữa cho những máy này. 

2. Chọn máy bán hàng tự động phổ biến để dễ dàng tìm kiếm phụ tùng 

Nên lựa chọn các kiểu máy bán hàng tự động phổ biến bởi bạn có thể tìm kiếm các phụ tùng ở bất cứ đâu. Đối với những hư hỏng nhỏ, bạn có thể tự thay thế cho máy của mình mà không cần gọi dịch vụ từ bên ngoài. Các sự cố phức tạp hơn, bạn có thể thuê các chuyên gia có kiến thức, kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu cụ thể với mức giá cả hợp lý. 
 
Trong tương lai, nếu bạn muốn mua máy mới hoặc tân trang máy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đầu tư vào một máy bán hàng tự động của thương hiệu nổi tiếng hơn so với những dòng máy ít phổ biến có mức giá thấp hơn.

3. Bảo trì máy bán hàng tự động

Nếu bạn có khả năng sửa chữa máy móc, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền bằng cách tự sửa chữa máy bán hàng của mình. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng nên tập quen với các phương pháp bảo trì để có thể chăm sóc cho máy bán hàng hoạt động tốt, ngăn ngừa các sự cố nghiêm trọng. 
Bạn có thể tự thực hiện bảo trì máy với những mẹo dưới đây:

1. Dùng khăn mềm, nước ấm và chất tẩy rửa dành cho thực phẩm để lau dọn, vệ sinh cho toàn bộ máy bán hàng khoảng 2-3 lần/ năm. 

2. Lau sạch tất cả các bề mặt của máy bán hàng vào mỗi lần bảo dưỡng để giúp máy sạch sẽ hơn, đảm bảo các nút bấm không bị kẹt và dính bụi bẩn.

3. Vệ sinh sạch sẽ hộc đựng tiền. Bạn có thể dùng khăn ẩm hoặc khăn lau khử trùng để vệ sinh bộ phận này. Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy bán hàng, giúp kiểm tra và đọc giá trị tiền mặt khi khách mua hàng. Việc vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp giảm nguy cơ tiền bị kẹt.

4. Đặt máy bán hàng ở vị trí bằng phẳng, vững chắc. Không đặt máy ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì sẽ dễ dẫn đến các hư hỏng không mong muốn.

5. Đặt máy bán hàng ở cách tường khoảng 20 cm để tối đa hóa luồng không khí đến mặt sau và các mặt của máy, giúp máy hoạt động ổn định hơn. 

6. Sử dụng khí nén để làm sạch các cuộn dây của bình ngưng khoảng 6 tháng/lần. Nếu máy của bạn được đặt ở những môi trường sạch sẽ hơn có thể kéo dài thời gian hơn. 

7. Kiểm tra vôn kế và ampe kế, điện áp của máy và đảm bảo lượng điện phù hợp vào máy, cải thiện đáng kể tuổi thọ của máy. 

4. Cách thực hiện quy trình sửa chữa máy bán hàng tự động

Để thông tin doanh nghiệp ở mặt trước máy bán hàng

Trong quá trình máy hoạt động sẽ không tránh khỏi những hư hỏng đột ngột, để bạn nhanh chóng nắm bắt tình hình của máy, bạn có thể dán thông tin của công ty mình lên mặt trước của máy. Khi đó, người phụ trách vị trí đặt máy nhận thấy có vấn đề sẽ liên hệ với bạn ngay để khắc phục. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian máy ngừng hoạt động, giảm thiểu việc mất một lượng khách hàng và lợi nhuận. 

Luôn tích trữ sẵn các phụ tùng và tìm hiểu về các lỗi máy cơ bản

Để tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí sửa chữa, bạn nên tìm hiểu các lỗi cơ bản của máy để có thể khắc phục sự cố cho máy bất cứ lúc nào. Bạn có thể tham gia các khóa đào tạo sửa chữa máy, đọc tài liệu về các phụ tùng thay thế cần thiết và các kỹ thuật để giữ cho máy hoạt động ổn định. 
Nếu máy gặp phải các hư hỏng nặng mà bạn không thể tự khắc phục, hãy nhanh chóng liên hệ đến những thợ có kinh nghiệm để họ sửa máy càng sớm càng tốt và đảm bảo máy của bạn được đảm bảo an toàn. 

Ghi lại tất cả các lần bảo trì và sửa chữa của máy

Bạn nên ghi lại những lần thực hiện bảo trì và sửa chữa, báo cáo chi tiết về từng bước mà bạn hoặc thợ sửa thực hiện, các loại phụ tùng được thay thế hoặc sửa chữa, ngày tháng và tên của người thực hiện. 

Trên đây là một số mẹo nhỏ để giảm thiểu việc sửa chữa máy bán hàng và tăng lợi nhuận mà bạn có thể áp dụng. Cùng với đó, việc lựa chọn một công ty máy bán hàng tự động uy tín để mua hoặc thuê dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng là thực sự cần thiết, họ sẽ đồng hành và cho bạn những giải pháp phù hợp trong suốt quá trình hoạt động. 

Dropfoods là một đơn vị máy bán hàng tự động uy tín trên thị trường Việt Nam. Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về máy bán hàng tự động, bạn có thể liên hệ với chúng tôi của thông tin dưới đây:  

Địa chỉ: Phòng 401, tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. (Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:30 sáng - 5:30 chiều)
Điện thoại: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods