30/11/2021

Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Máy Bán Hàng Tự Động

News_ Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Máy Bán Hàng Tự Động

Máy bán hàng tự động là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng nhất là trong lúc đại dịch Covid vẫn còn diễn biến phức tạp, hầu hết người tiêu dùng đều ưa chuộng hình thức mua hàng hạn chế sự tiếp xúc. Thế nhưng nhà đầu tư cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu kinh doanh máy bán hàng tự động?

Lập kế hoạch kinh doanh với máy bán hàng tự động

Cũng giống như các mô hình kinh doanh khác, mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động cũng cần được chuẩn bị và lập kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện để đạt được thành công. Đây là bước đầu tiên cần chuẩn bị trước khi bắt đầu kinh doanh với máy bán hàng tự động. Nhà kinh doanh sản phẩm trên máy bán hàng tự động cần xác định, làm rõ các yếu tố then chốt như: khách hàng mục tiêu của sản phẩm bán trên máy, lượng khách hàng qua lại ở khu vực đặt máy, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm bán trên máy, chi phí đầu tư mua hoặc thuê máy bán hàng, chi phí vị trí đặt máy, chi phí nhân công vận hành máy, vv  

Một kế hoạch rõ ràng với sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người mua và vị trí đặt máy tốt sẽ rất tiềm năng với mô hình kinh doanh với máy bán hàng tự động đặc biệt ở các thành phố lớn.

Xác định sản phẩm kinh doanh trong máy bán hàng tự động

Sản phẩm bán trong máy có đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng tại khu vực đặt máy hay không? Đây là yếu tố rất quan trọng trong mô hình kinh doanh nói chung và đặc biệt trong mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động.

Dựa vào chi phí kinh doanh và khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư có thể quyết định dòng sản phẩm kinh doanh tiềm năng của mình.

Nếu chưa xác định được nên bán mặt hàng nào thì nhà kinh doanh máy có thể bắt đầu với các sản phẩm luôn được ưa chuộng như bánh snack, kẹo và nước giải khát các loại. 

Bên cạnh đó, nhà vận hành máy nên chọn nhà cung cấp có uy tín với mức giá sản phẩm cạnh tranh đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tối đa hóa lợi nhuận cho mình.

Xác định địa điểm lắp đặt máy bán hàng tự động

Một trong các yếu tố quan trọng không kém của mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động là lựa chọn địa điểm lý tưởng để lắp đặt máy. Vị trí của máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng. 

Để có thể tìm được vị trí lắp đặt lý tưởng thì nhà vận hành máy có thể tiến hành khảo sát các vị trí tiềm năng. Những địa điểm có lượng người qua lại cao hoặc khu vực công cộng đều là những địa điểm lý tưởng để đặt máy bán hàng tự động. Những địa điểm tiềm năng có thể là: Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, bến xe, sân bay

Lựa chọn dòng máy có tính năng phù hợp với sản phẩm

Sau khi lựa chọn được sản phẩm kinh doanh trên máy bán hàng và vị trí đặt máy tiềm năng nhà đầu tư cần lựa chọn dòng máy bán hàng được trang bị các tính năng phù hợp với sản phẩm của mình và mang lại trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho người tiêu dùng khi mua hàng tại máy. 

Đối với người tiêu dùng khi mua hàng tại máy thường mong muốn có được sự tiện ích trong lúc mua hàng như: thanh toán dễ dàng với hình thức đa dạng như tiền mặt, ví điện tử, App điện thoại hay thao tác mua hàng dễ dàng thân thiện, người tiêu dùng sẽ không mong muốn quy trình mua hàng trên máy bị lỗi dẫn đến không nhận được sản phẩm hoặc không nhận được tiền dư. Đây là lưu ý thứ nhất mà nhà kinh doanh sản phẩm trên máy bán hàng cần lưu ý khi chọn các dòng máy bán hàng để kinh doanh.

Đối với nhà vận hành kinh doanh sản phẩm trên máy thường quan tâm tới các tính năng giúp giảm chi phí vận hành và nhân công khi kinh doanh sản phẩm trên máy bán hàng tự động. Các dòng máy bán hàng tự động có các tính năng quản lý doanh số bán, hàng tồn kho trên máy và phần mềm quản lý từ xa sẽ giúp nhà vận hành máy giảm chi phí đáng kể trong quá trình kinh doanh và vận hành máy. Đây cũng là lưu ý thứ 2 mà các nhà đầu tư kinh doanh máy nên cân nhắc.

Lựa chọn nhà cung cấp máy bán hàng uy tín

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị cung cấp máy bán hàng tự động với những tính năng khác nhau mang lại các trải nghiệm mua sắm khác nhau cho người tiêu dùng, cũng như các tính năng đặc biệt khác giúp nhà vận hành giảm thiểu chi phí kinh doanh. Chọn lựa nhà cung cấp uy tín sẽ giúp nhà kinh doanh, vận hành máy bán hàng tự động yên tâm hơn trong việc kinh doanh của mình. 

Tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và sản phẩm bán trong máy nhà kinh doanh có thể chọn lựa các dòng máy bán hàng tự động phù hợp để phục vụ nhu cầu kinh doanh của mình. 

Với dòng máy bán hàng tự động thông minh nhà đầu tư có thể liên hệ Dropfoods - một trong những nhà phân phối máy bán hàng tự động hàng đầu Việt Nam với các dòng máy bán hàng thông minh được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẽ giúp quá trình kinh doanh thành công hơn.

Hãy liên hệ với Dropfoods để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn chi tiết về dịch vụ và sản phẩm cũng như các thông tin liên quan đến mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động qua thông tin liên hệ dưới đây.

Địa chỉ: Phòng 401, tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. (Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:30 sáng - 5:30 chiều)
Điện thoại: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods