06/07/2021

Giá máy bán hàng tự động là bao nhiêu? Có nên đầu tư không?

News_Giá máy VM

Máy bán hàng tự động đã xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây và ngày càng được đón nhận bởi những tiện ích sản phẩm này mang lại. Kinh doanh máy bán hàng tự động được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong thời gian tới. Do đó, vấn đề giá máy bán hàng tự động được nhiều người quan tâm. Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết!

Giá máy bán hàng tự động là bao nhiêu? Có nên đầu tư không?

Vì sao kinh doanh máy bán hàng tự động có nhiều tiềm năng?

Tại Việt Nam, máy bán hàng tự động hiện được sử dụng nhiều tại các thành phố lớn đặc biệt là khu công cộng, trường học, bệnh viện, sân bay… Sở dĩ nói hình thức kinh doanh này nhiều tiềm năng bởi nó ngày càng được nhiều người mua đón nhận, mang lại nhiều lợi ích cho người bán như:

Tối ưu hóa diện tích trưng bày sản phẩm

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy bán hàng tự động với kích thước và sức chứa khác nhau. Tuy nhiên, các loại máy này đều có chung đặc điểm là tiết kiệm diện tích trưng bày sản phẩm.

Mỗi chiếc máy bán hàng tự động chỉ chiếm diện tích khoảng trên dưới 1m2 nhưng lại có khả năng chứa đến 300 sản phẩm. Do đó, khách hàng có nhiều sự lựa chọn không thua kém gì khi mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini.

Đây cũng được xem là ưu điểm lớn của hình thức kinh doanh này. Bởi với các thành phố lớn tiền mặt bằng được ví “tấc đất tấc vàng” thì khoảng không gian nhỏ sẽ giúp tiết kiệm chi phí tối đa nhất cho người kinh doanh.

Cũng bởi ưu thế thiết kế nhỏ gọn giúp máy bán hàng tự động có thể dễ dàng đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Đó có thể là: căng tin trường học, chân cầu thang tòa nhà, bệnh viện, công viên… Chỉ cần chọn nơi có người qua lại đông đúc, người bán sẽ rất nhanh thu về lợi nhuận với máy bán hàng này.

Dễ dàng đặt tại nhiều vị trí khác nhau

Tiết kiệm thời gian

Máy bán hàng tự động là loại máy giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và người bán. Người bán sẽ không cần “túc trực” ở vị trí bán hàng hoàn toàn như phương thức bán hàng truyền thống. Đồng thời người mua có thể dễ dàng mua được những sản phẩm thiết yếu nhanh chóng nhất.

Tiết kiệm chi phí so với bán hàng truyền thống

Nếu như hình thức kinh doanh bán hàng truyền thống, người kinh doanh sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn cho việc thuê cửa hàng, mua kệ trưng bày, biển hiệu quảng cáo, thuê nhân viên… Thì với máy bán hàng tự động, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa khoản chi phí này.

Mọi công đoạn phục vụ khách hàng đều được diễn ra tự động theo quy trình cài đặt sẵn giúp hạn chế tối đa sai sót, đảm bảo nhu cầu mua hàng 24/7. Ngoài ra, tổng chi phí đầu tư cho máy bán hàng tự động và địa điểm đặt máy sẽ thấp hơn rất nhiều hình thức kinh doanh truyền thống.

Tạo thu nhập thụ động theo dòng tiền 24/7

Hình thức kinh doanh máy bán hàng tự động được xem là giải pháp cho dòng tiền thụ động. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian, công sức cho hình thức kinh doanh này mà vẫn mang lại một khoản lợi nhuận nhất định.

Bởi hình thức kinh doanh máy bán hàng tự động được đánh giá mang lại nhiều tiềm năng nên được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Liệu chi phí đầu tư máy bán hàng tự động sẽ là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, giá máy bán hàng tự động đa dạng theo loại máy và nguồn gốc xuất xứ. Thông thường dao động ở các mức:

Giá máy bán hàng tự động là bao nhiêu?

Giá máy bán hàng tự động nhập khẩu

Dòng máy bán hàng tự động nhập khẩu từ Mỹ, châu u, Nhật, Hàn Quốc... thường có giá dao động 120 - 160 triệu đồng. Đây cũng là dòng máy bán hàng được đánh giá cao trên thị trường về công nghệ, chất lượng.

Tuy nhiên, do là dòng máy nhập khẩu nên giá máy sẽ bao gồm cả các chi phí về thuế phí nhập khẩu, vận chuyển… Điều này khiến giá của sản phẩm sẽ chênh lệch hơn nhiều. Đồng thời chế độ bảo hành của các loại máy này thường phức tạp hơn.

Dòng máy bán hàng tự động nhập khẩu từ Trung Quốc có giá từ 55 - 130 triệu đồng. Đây là dòng máy bán hàng phổ biến trên thị trường Việt Nam. Với những dòng máy giá cao từ Trung Quốc được trang bị công nghệ tiên tiến hàng đầu. Người mua cần cân nhắc dòng máy giá rẻ để hạn chế mua sản phẩm kém chất lượng

Giá máy bán hàng lắp ráp lại Việt Nam

Đối với máy bán hàng tự động được lắp ráp tại Việt Nam thì căn cứ vào linh kiện lắp ráp mà mức giá sẽ được nhà sản xuất đưa ra riêng. Thông thường, dòng máy lắp ráp này thường có giá khoảng 80 - 120 triệu đồng. Chất lượng của các dòng máy này cũng được đánh giá cao về chất lượng, sự tiện lợi cũng như chế độ bảo hành.

Giá mua máy bán hàng tự động cũ

Đối với máy bán hàng tự động đã qua sử dụng thường có giá từ 40 - 80 triệu đồng tùy thuộc vào tính năng cũng như chất lượng của máy. Người mua cần xem xét kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm đã qua sử dụng để tránh rắc rối sau này.

Giá thuê máy bán hàng tự động

Tại thị trường Việt Nam có một số đơn vị hỗ trợ cho thuê máy bán hàng tự động với mức chi phí tính theo tháng khoảng vài triệu/tháng. Do đó, nếu người kinh doanh muốn “thử sức”, thuê máy sẽ giúp bạn thử nghiệm và đánh giá tốt hơn về hình thức kinh doanh này.

Nhìn chung, giá máy bán hàng tự động sẽ dao động trên dưới 100 triệu đồng. Đây là một mức kinh phí không lớn cho một hình thức kinh doanh đầy tiềm năng trong tương lai. Nếu bạn chưa hiểu rõ, hãy liên hệ với Dropfoods - trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy bán tự động sẽ giải đáp và hỗ trợ chi tiết nhất cho bạn.

Địa chỉ: Phòng 401, tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. (Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:30 sáng - 5:30 chiều)
Điện thoại: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods