21/10/2021

Kinh doanh máy bán hàng tự động thực sự có lời?

News_Kinh doanh máy bán hàng thực sự có lời

Một trong những câu hỏi được các nhà đầu tư quan tâm nhất trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh với máy bán hàng tự động là liệu kinh doanh máy bán hàng thật sự có lời hay không?
Hãy cùng nhau tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé!

Kinh doanh máy bán hàng tự động thực sự có lời?

Về máy bán hàng tự động

Có thể nói máy bán hàng tự động đóng vai trò như một cửa hàng tạp hóa, tiện lợi thu nhỏ khi phân phối thức ăn, đồ uống và vật dụng thiết yếu cho người tiêu dùng một cách tự động mà không cần sự can thiệp của người bán. Thông thường các sản phẩm bán trong máy bán hàng tự động không phải là những mặt hàng có giá trị lớn vì vậy mọi người thường hỏi liệu máy bán hàng tự động có mang lại lợi nhuận hay không. Thực tế là, máy bán hàng tự động có thể mang lại lợi nhuận cao, nếu được cơ cấu đúng cách.

Theo VendTech Media, hiện có khoảng 5 triệu máy bán hàng tự động đang hoạt động ở Mỹ và họ thu về hơn 7 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Về lợi nhuận, chỉ riêng mảng đồ ăn nhẹ đã tạo ra 64 triệu đô la lợi nhuận hàng năm cho các nhà khai thác máy bán hàng tự động. Tuy nhiên, cũng giống như các mô hình kinh doanh khác, để có có thể thành công với máy bán hàng tự động, nhà đầu tư phải có chiến lược kinh doanh phù hợp để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi.

Yếu tố ảnh hưởng đến thành công của máy bán hàng tự động

Lợi nhuận của máy bán hàng tự động sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: dòng máy, sản phẩm phân phối, vị trí lắp đặt và giá của các mặt hàng. Ví dụ, một máy bán hàng tự động đặt trong khuôn viên bệnh viện, trường học không có canteen sẽ thu về lợi nhuận cao với lượt mua khủng mỗi ngày. Trong khi một máy bán hàng đặt tại trung tâm thương mại nơi có nhiều loại máy bán hàng tự động khác thì chắc chắn lượt mua sẽ tương đối thấp vì khách hàng sẽ chia ra mua ở các loại máy khác nhau.

Cách hiệu quả để kinh doanh máy bán hàng tự động

Có hai hình thức để nhà vận hành có thể bắt đầu mô hình kinh doanh với máy bán hàng tự động: 

Tự kinh doanh: đối với hình thức này, nhà đầu tư mua máy và tự vận hành kinh doanh. Tuy hình thức này sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng các nhà vận hành phải bỏ ra một số vốn để đầu tư cho: máy móc, mặt bằng, hàng tồn kho, bảo trì,..... và phải mất một khoảng thời gian dài để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Kết hợp với một công ty máy bán hàng tự động: với mô hình này, nhà kinh doanh sẽ hợp tác với công ty máy bán hàng tự động đã thành lập như giải pháp nhượng quyền. Ngoài máy bán hàng tự động là phần cứng, nhà đầu tư sẽ được cung cấp nguồn hàng hóa, hệ thống phần mềm quản lý và được sử dụng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng theo chính sách nhượng quyền của công ty. Tuy hình thức này có thể tốn nhiều chi phí hơn, nhưng sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro kinh doanh với các gói hỗ trợ từ phía công ty cung cấp máy như: tiếp thị, đảm bảo nguồn cung ứng sản phẩm, bảo trì máy,....

Nhìn chung, máy bán hàng tự động là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng với lợi nhuận cao khi mọi người luôn có nhu cầu về thực phẩm và thức uống. Trên thực tế, hình thức kinh doanh này không bị ảnh hưởng nhiều như các ngành khác mà ngược lại nó đang được mở rộng, nhất là trong mùa đại dịch, khi hình thức mua sắm không tiếp xúc ngày càng trở nên phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động, hãy liên hệ với Dropfoods một trong những đơn vị cung cấp máy bán hàng tự động uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam qua thông tin liên hệ sau:

Địa chỉ: Phòng 401, tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. (Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:30 sáng - 5:30 chiều)
Điện thoại: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods