21/07/2021

Máy bán bia tự động

News_Máy bán bia tự động

Bar, Club, Lounge và Pub hiện là các địa điểm vui chơi giải trí ưa chuộng của giới trẻ với hàng loạt các tụ điểm liên tiếp mọc lên dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt cho ngành nightlife. Việc liên tục chuyển mình tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới là điều cần thiết với các chủ quán nhằm thu hút khách hàng qua những trải nghiệm mới mẻ và trở thành nhà dẫn đầu xu hướng.

Hãy cùng Dropfoods khám phá máy bán bia tự động - một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng qua bài viết dưới đây nhé!

Máy bán bia tự động

Các dòng máy bán bia tự động nổi bật trên thị trường

Máy bán bia tự động của Civic và Anheuser-Busch

Mô hình máy bán bia tự động xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2018 tại Consensus - một trong những hội nghị blockchain lớn nhất trên thế giới. Đây là thành quả của sự kết hợp giữa Civic - nhà cung cấp giải pháp nhận dạng blockchain và Anheuser-Busch - nhà sản xuất bia lớn nhất trên thế giới.

Để sử dụng máy, người dùng phải cung cấp các thông tin nhận dạng cá nhân của mình bao gồm tên, địa chỉ, số an sinh xã hội hoặc mã số thuế, số hộ chiếu, bằng lái xe,... qua ứng dụng Civic. Sau khi xác định được khách hàng đủ 21 tuổi (trong độ tuổi uống rượu hợp pháp ở Mỹ) thì ứng dụng này mới tương tác với mã QR trên máy, khi đó khách hàng mới có thể mua bia tại máy bán bia tự động.

Tất cả quá trình này được thực hiện ẩn danh vì hệ thống của Civic đã xác minh thông tin cá nhân của người dùng. Đặc biệt, khi sử dụng ứng dụng Civic, khách hàng có thể bảo mật thông tin của mình qua việc cài đặt bảo mật sinh trắc học. Bên cạnh đó, Civic còn thiết lập mã hóa thông tin cá nhân, giúp khách hàng có thể yên tâm vì Civic sẽ không thể truy cập thông tin nhận dạng cá nhân khi chưa có sự đồng ý của họ.

Máy bán bia thủ công tự động của El Patron

Đến năm 2021, Craft Cartel Liquor - một cửa hàng chuyên phân phối rượu và bia thủ công hàng đầu của Úc đã cho ra mắt El Patron - máy bán bia thủ công tự động đầu tiên trên thế giới.
Sức chứa lớn với hơn 400 lon bia từ các nhà máy bia thủ công tốt nhất của Úc như: Jetty Road, Ballistic Beer Co. và Foghorn Brewing, có thể nói El Patron là người bạn đồng hành tuyệt vời đối với các tín đồ yêu bia thủ công Úc sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với phí thành viên 10,000 USD mỗi năm, khách hàng sẽ được hưởng các dịch vụ đính kèm bao gồm các buổi nếm thử và tham quan riêng tại một số nhà máy bia địa phương, quyền sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng đặc biệt cao cấp của Craft Cartel, 10 gói chào mừng thành viên với tổng giá trị 2,000 USD,....

Tiềm năng của máy bán bia tự động

Máy bán bia tự động cùng với chế độ tùy chỉnh giúp chủ kinh doanh có thể linh linh hoạt trong việc cung cấp bia dưới dạng chai hoặc lon cho khách hàng. Bên cạnh đó, họ còn có thể bày bán các loại đồ uống có cồn khác như: rượu và cocktail.

Với máy bán bia tự động, nhà kinh doanh không chỉ có thể giảm chi phí thuê nhân viên mà còn giúp các nhân viên pha chế có thể tập trung vào việc sáng tạo ra các công thức đồ uống mới và nâng cao kỹ thuật trình diễn của mình nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, dòng máy này cũng là phương tiện hữu ích trong việc quảng bá thương hiệu cho cơ sở kinh doanh qua việc dán hình ảnh, biểu tượng của công ty lên thân máy kết hợp với việc cho chạy các video về quá trình hình thành và các món bán chạy nhất của quán nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Ngoài ra, với phương thức vận hành chặt chẽ, máy bán bia tự động còn giúp nhà vận hành có thể triển khai lắp đặt máy tại các khu vực công cộng trong khi vẫn đảm bảo được việc cung cấp đồ uống có cồn cho người dùng trong độ tuổi cho phép.

Cùng với xu hướng sử dụng những sản phẩm tự động hóa kết hợp với hình thức thanh toán không tiếp xúc của người tiêu dùng thời Covid, có thể thấy được máy bán bia tự động là một giải pháp kinh doanh đầy tiềm năng. Các chủ quán có thể sử dụng mô hình này để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng cũng như tạo ra lợi thế cho mình trước sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ.

Nguồn:
“First Ever Anonymous Age Verifying Beer Vending Machine in partnership with Anheuser-Busch InBev.” Civic, 2018, https://www.civic.com/blog/first-ever-anonymous-age-verifying-beer-vending-machine-in-partnership-with-anheuser-busch-inbev/. Accessed 12 05 2018.
Nash, Brad. “Australia's first craft beer vending machine subscription is big news for your Friday drinks.” go.com.au, 2021, https://www.gq.com.au/lifestyle/food-wine/australias-first-craft-beer-vending-machine-subscription-is-big-news-for-your-friday-drinks/image-gallery/557d38ccd9ff72e0e95c6614855e137c. Accessed 14 04 2021.