23/07/2021

Máy bán hàng ảnh hưởng thói quen ăn uống

News_VM ảnh hưởng thói quen ăn uống

Máy bán hàng tự động ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường. Một trong những dòng máy đóng vai trò quan trọng nhất mà chúng ta thường thấy là máy bán thực phẩm như đồ ăn nhanh, nước uống, kẹo bánh,v.v. Vậy máy bán hàng tự động đang ảnh hưởng đến thói quen ăn uống như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Máy bán hàng ảnh hưởng thói quen ăn uống

Máy bán hàng ảnh hưởng đến thói quen ăn uống

Máy bán hàng tự động được đặt ở những nơi có nhiều người qua lại như trường học, chung cư, văn phòng, bệnh viện,... với nhiệm vụ mang đến cho người tiêu dùng một hình thức mua hàng tiện lợi.

Máy bán hàng tự động sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ăn uống của người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể mua nước giải khát hay đồ ăn nhanh một cách nhanh chóng và tiện lợi ở nơi công cộng mà không phải mất thời gian cho việc tìm kiếm cửa hàng tạp hóa hoặc quán ăn. Cũng chính vì vậy, việc mua hàng tại máy bán hàng dần trở thành thói quen của người tiêu dùng.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, máy bán hàng tự động đang tạo nên thói không tốt. Bởi chúng thường cung cấp những thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo, snack, khoai tây, xúc xích, đồ uống đóng chai,… chứa nhiều calo, chất béo gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Cùng với đó, con người ngày càng ý thức hơn về sức khỏe và luôn mong muốn được cung cấp thực phẩm lành mạnh trên máy bán hàng tự động. Do đó, xu hướng máy bán hàng bán những thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng phát triển - thay đổi thực phẩm bày bán để hướng đến việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh.

Máy bán hàng sẽ ngày càng thông minh hơn và phục vụ người tiêu dùng một cách toàn diện. Máy bán hàng như là một siêu thị thu nhỏ, nơi mà bạn có thể chọn mua những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Chúng sẽ tạo cho người tiêu dùng thói quen ăn uống lành mạnh, với mục đích nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Máy bán hàng tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Đối với đồ uống, máy bán hàng sẽ tăng cường cung cấp nước lọc, nước ngọt ít đường, nước ngọt ít gas, cà phê không đường, trà xanh, sữa, sữa ít đường, nước ép trái cây, sinh tố và những nước uống dành cho người ăn kiêng. Những đồ uống này sẽ tốt hơn cho sức khỏe của con người.

Thức ăn nhanh hoặc đồ ăn vặt là những mặt hàng không thể thiếu để phục vụ khách hàng. Để tạo nên thói quen ăn uống lành mạnh, máy bán hàng nên cung cấp đồ ăn nhẹ có ít lượng calo, ít natri và chất béo. Máy có thể cung cấp các loại thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây,.. giúp đáp ứng nhu cầu ăn uống của người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Một số máy bán hàng khác có thể bày bán những thực phẩm đồ ăn nhẹ đóng gói tiêu chuẩn như cốc trái cây, rau xanh, sữa chua, pho mát sợi, các loại hạt, bỏng ngô, bánh ngọt ít đường, ngũ cốc....

Thói quen ăn uống sẽ được thay đổi thông qua việc ăn đồ ăn nhẹ thay thế cho các loại thực phẩm nhiều đường, calo. Chẳng hạn máy bán hàng đặt ở trường học, văn phòng cung cấp nhiều rau xanh, trái cây, sữa chua,... vừa giúp các học sinh, nhân viên duy trì năng lượng để học tập, làm việc, vừa tạo nên thói quen ăn uống tốt.

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn những thực phẩm lành mạnh để phân phối ra thị trường với tiêu chí thực phẩm ít hơn: 200 calo, 200mg natri, 10% calo trong chất béo bão hòa, 35% calo trong tổng lượng đường.

Máy bán hàng tự động bán thực phẩm lành mạnh vừa đáp ứng được nhu cầu của thị trường, vừa giúp mang lại cho người tiêu dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe, góp phần tạo nên thói quen ăn uống lành mạnh. Ở các trường học, nơi có máy bán trái cây, rau quả và những thực phẩm lành mạnh thu hút được nhiều khách hàng hơn. Điều này giúp tạo thay đổi thói quen ăn uống cho trẻ em - cũng là điều mà các phụ huynh mong muốn.

Máy bán hàng tự động đang dần trở nên thông minh, hiện đại hơn, có thể dự trữ những thực phẩm tươi sống, dễ hư hỏng. Nhờ đó, những người bận rộn có thể tin tưởng vào sự tiện lợi của máy, họ không phải tìm kiếm chợ hoặc siêu thị, mà vẫn có thể mua được rau xanh, trái cây thay vì ăn đồ hộp, đồ đóng gói.

Máy bán hàng tự động không chỉ mang đến cho người tiêu dùng một hình thức mua hàng tiện lợi, mà máy còn hướng đến việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, góp phần đẩy mạnh sức khỏe cộng đồng. Mô hình máy bán hàng tự động sẽ dần đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người tiêu dùng.