12/04/2022

Máy bán hàng tự động có phải máy bán hàng rong không?

News_ Máy bán hàng tự động có phải máy bán hàng rong không??

Máy bán hàng tự động hay còn được gọi là vending machine đã rất quen thuộc với mỗi người chúng ta. Khi nhắc tới máy bán hàng tự động người ta có thể hình dung ngay ra đó là những chiếc máy bán nước, bán snack và bán được nhiều sản phẩm khác nữa. Có nhiều người cho rằng máy bán hàng tự động là những chiếc máy bán hàng rong vậy quan điểm này có chính xác không? Hãy cùng Dropfoods tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Máy bán hàng tự động là gì?

Máy bán hàng tự động là những dòng máy bán hàng có thể bán sản phẩm bên trong máy một cách tự động mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên bán hàng. Vào đầu những năm 1880 những chiếc máy bán hàng tự động đầu tiên xuất hiện ở thành phố London nước Anh. Vào thời điểm đó những chiếc máy bán hàng tự động này được đặt tại bưu điện, nhà ga để phát các bưu thiếp, phong bì, giấy ghi, những chiếc máy bán hàng thời đó sử dụng tiền xu để thanh toán. 

Cho đến gần sau này máy bán hàng tự động lại trở nên phổ biến ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, vv. Ở giai đoạn này, hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động dễ dàng được bắt gặp ở bên đường bán các dòng nước đóng chai và snacks. Đây cũng là lý do vì sao có người gọi máy bán hàng tự động là máy bán hàng rong, chúng được để bên lề đường giống như những quầy bán nước của những người bán hàng rong ven đường. Ngày nay rất khó bắt gặp những người bán hàng rong tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc mà thay vào đó là những chiếc máy bán hàng tự động.

Máy bán hàng tự động có phải máy bán hàng rong không?

Máy bán hàng tự động có phải máy bán hàng rong không vẫn là câu hỏi được những người quan tâm về lĩnh vực này đặt ra cho các đơn vị vận hành máy bán hàng tự động. Nếu máy bán hàng tự động chỉ dừng lại với các chức năng bán nước và snacks thì máy bán hàng tự động hoàn toàn có thể được gọi là máy bán hàng rong. Tuy nhiên, ngày nay máy bán hàng tự động đã được phát triển rất nhiều từ công nghệ bên trong tới hình ảnh, thiết kế bên ngoài. 

Ngày nay chúng ta không còn thấy máy bán hàng tự động chỉ bán nước và snack nữa mà máy bán hàng tự động đã được phát triển để bán đa dạng nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: máy bán thịt tự động, máy bán rau tự động, máy bán pizza tự động, máy bán khẩu trang tự động hay cả máy bán xe hơi tự động. Với các tính năng mới và bán được nhiều dòng sản phẩm như vậy thì máy bán hàng tự động chắc chắn không chỉ là máy bán hàng rong. 

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi “máy bán hàng tự động có phải máy bán hàng rong không” có lẽ sẽ là máy bán hàng rong là một trong những phiên bản của máy bán hàng tự động. 

Qua bài viết này Dropfoods muốn gửi tới các bạn những quan điểm về máy bán hàng tự động và máy bán hàng rong. Nếu bạn đang quan tâm về máy bán hàng tự động đặc biệt máy bán hàng tự động thông minh hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé: 

Địa chỉ: Phòng 401, tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. (Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:30 sáng - 5:30 chiều)
Điện thoại: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods
Website: https://www.dropfoods.com.vn