22/06/2021

Dòng máy bán hàng tự động phù hợp ngành kinh doanh của bạn

News_Dòng máy bán hàng phù hợp ngành kinh doanh của bạn

Dòng máy bán hàng tự động phù hợp ngành kinh doanh của bạn

Mô hình kinh doanh bằng máy bán hàng tự động là một hướng đi mới của xã hội. Để đạt được thành công trong mô hình này, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố, đó là lựa chọn dòng máy bán hàng phù hợp và địa điểm đặt máy tiềm năng. Vậy có những dòng máy bán hàng nào để bạn lựa chọn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Máy bán nước ngọt tự động

Máy bán nước ngọt là một loại máy phổ biến trong số các loại máy bán hàng tự động. Máy có thiết kế mặt trước bằng kính, bên trong được trưng bày các sản phẩm đồ uống, cùng với các nút tùy chọn đồ uống ở phía ngoài. Người tiêu dùng mua hàng bằng cách nhấn chọn các nút đó. Họ có thể lựa chọn chế độ nóng hoặc lạnh theo sở thích.

Ở loại máy này thường được gắn các hình ảnh và tên của các nhãn hiệu nước ngọt phổ biến mà họ cung cấp. Có những công ty sở hữu nhiều nhãn hiệu nước ngọt thì thường được nhóm lại với nhau cho phù hợp. Ví dụ, máy của bạn sẽ được dán nhãn hiệu của Coca-Cola, và bạn sẽ không thể cung cấp nước uống cho nhãn hiệu Pepsi.

Loại máy bán hàng này cũng dễ dàng mang đến nguồn thu nhập tốt cho bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn vị trí tiềm năng để đặt máy. Bởi đây là loại máy phổ biến mà bạn bắt gặp khá nhiều nơi, trong các trung tâm thương mại, doanh nghiệp, công viên, khu vui chơi,...

Dòng máy tiếp theo là máy bán đồ ăn nhẹ. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là bánh kẹo, đồ ăn liền. Bạn có thể bắt đầu với một số sản phẩm: Socola, khoai tây chiên, snack, và một số bánh kẹo khác như Bourbon Puchi, Nabisco, Itou, Furuta, Lotte, Ginbis, Coris, Meito, Bibica, Orion,...

Máy bán đồ ăn nhẹ với giao diện tủ kính, các món ăn nhẹ được sắp xếp trong hệ thống cuộn đơn hoặc đôi. Nó sẽ được di chuyển từng món dọc theo một hướng và chuyển xuống khu vực thu gom khi khách hàng chọn mua.

Ở máy bán đồ ăn nhẹ sẽ không phải gắn nhãn hiệu của nhà cung cấp. Mà nó cho phép các sản phẩm tự hoạt động như quảng cáo. Điều này cho phép các nhà cung cấp dễ dàng thay đổi các mặt hàng bày bán.

Nếu bạn chưa quen với việc kinh doanh máy bán hàng tự động, những chiếc máy này có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Số tiền bỏ ra ban đầu không quá cao, không có nhiều tiền mặt để đầu tư lúc đầu, bạn vẫn có thể tham gia kinh doanh máy bán hàng tự động bằng cách chọn máy bán kẹo số lượng lớn. Các sản phẩm bên trong những chiếc máy này mang lại tỷ suất lợi nhuận rất tốt.

2. Máy bán đồ ăn nhẹ tự động

3. Máy bán thực phẩm lạnh tự động

Máy bán hàng tự động được làm lạnh thường được bày bán các thực phẩm như salad, sandwich, bánh mì kẹp thịt, đồ ăn sáng hoặc một bữa ăn hoàn chỉnh. Nó sẽ giúp phục vụ cho khách hàng những bữa ăn tiện lợi mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Với dòng máy đông lạnh, bạn có thể bán đa dạng thực phẩm lạnh và cấp đông như kem, các chế phẩm sữa hoặc thực phẩm tươi sống, thịt đông, thủy hải sản đông lạnh,... Mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi, họ có thể mua thực phẩm nhanh chóng mà không cần phải đến siêu thị hoặc chợ.

Máy bán thực phẩm lạnh cung cấp dịch vụ mới lạ, ít cạnh tranh. Tuy nhiên, để thành công với mô hình này, đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị nhiều hơn và có vị trí đặt máy phù hợp.

4. Các loại máy bán hàng tự động khác

Ngoài những dòng máy bán hàng phổ biến ở trên, còn có một số dòng máy khác như máy pha cà phê và đồ uống nóng, máy bán đồ dùng vệ sinh cá nhân, máy bán đồ y tế, máy bán đồ dùng văn phòng, máy bán áo quần,... Mặc dù máy bán đồ ăn và nước ngọt được sử dụng phổ biến nhất, tuy nhiên nếu ngành kinh doanh của bạn hướng đến là những ngành hàng khác thì hãy linh động lựa chọn dòng máy phù hợp nhất.

Trên đây là những dòng máy bán hàng phổ biến thường được sử dụng. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được dòng máy bán hàng phù hợp với ngành kinh doanh của mình để mang lại lợi nhuận cao nhất.