25/06/2021

Tăng lợi nhuận kinh doanh máy bán hàng tự động từ việc lựa chọn sản phẩm đúng

News_Tăng lợi nhuận

Sản phẩm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một mô hình máy bán hàng tự động. Để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao, mang về doanh thu tốt, bạn cần quan tâm đến một số yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn sản phẩm, và đưa ra quyết định phù hợp.

1. Địa điểm đặt máy

Với một số mặt hàng phổ biến, nó có thể bán chạy cho dù được đặt ở địa điểm nào. Tuy nhiên, một số mặt hàng chỉ bán được khi nó đặt ở địa điểm phù hợp. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh, bạn nên suy nghĩ về khu vực đặt máy bán hàng tự động và thị trường mục tiêu của mình.

Nếu địa điểm bạn lựa chọn là ở văn phòng làm việc, nhà máy - xí nghiệp, bạn có thể cung cấp các sản phẩm đồ ăn nhẹ, nước uống, cà phê, trà, đồ dùng văn phòng. Ở môi trường trường học, bạn có thể bày bán nước ngọt, bánh kẹo, snack, bim bim, khoai tây chiên. Ở khu vực công viên - khu vui chơi giải trí, bạn nên bày bán nước uống, đồ chơi, bánh kẹo vì ở đây có nhiều đối tượng trẻ em. Ở khách sạn - nhà nghỉ, bạn có thể bày bán vật dụng cá nhân, đặc sản, đồ khô… để phục vụ cho khách du lịch.

Tăng lợi nhuận kinh doanh máy bán hàng tự động từ việc lựa chọn sản phẩm đúng

Hãy đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn bày bán là sản phẩm có ích cho cộng đồng và có nhu cầu sử dụng cao. Bạn có thể kinh doanh rất nhiều ngành hàng như: Đồ ăn vặt, nước giải khát, đồ ăn nhẹ, bữa trưa, thực phẩm đông lạnh, áo quần, vật dụng cá nhân, thuốc hoặc thực phẩm chức năng, và rất nhiều mặt hàng khác. Hãy lựa chọn ngành sản phẩm mà bạn có lợi thế.

2. Sản phẩm có ích cho cộng đồng

Nguồn cung ứng sản phẩm cũng là một trong những yếu tố để bạn lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp. Tìm kiếm các nhà cung cấp sản phẩm có mức giá tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận. Để tìm được nguồn cung phù hợp, bạn có thể so sánh giá cả và chính sách ở các bên, cùng thương lượng để đưa ra mức chiết khấu hợp lý. 

3. Nguồn cung ứng sản phẩm

Khi đã bắt đầu kinh doanh, hãy lên kế hoạch chăm sóc và bổ sung hàng hóa thường xuyên cho máy bán hàng. Đồng thời, hãy cập nhật những sản phẩm mới để đảm bảo bạn là người đi đầu xu hướng và mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm tốt nhất.

Cùng với đó, bạn cũng cần linh động trong việc xoay vòng sản phẩm theo ngày bán để bán được những hàng tồn kho cũ. Hãy cố gắng bán hàng đúng theo tiến độ cập nhật sản phẩm, để hàng tồn kho ở mức tối thiểu, giúp giảm thiểu rủi ro và tăng lợi nhuận cho bạn.

4. Cập nhật sản phẩm mới thường xuyên

Ngoài những sản phẩm chính, bạn có thể cung cấp thêm nhiều sản phẩm phụ liên quan để phục vụ cho tệp khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn phục vụ sản phẩm nước uống, đồ ăn vặt cho khu vực nhà hàng - khách sạn, bạn có thể bày bán thêm thực phẩm đồ, đặc sản vùng miền để khách du lịch có thể mua làm quà.
Sự đa dạng các sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ sẽ hài lòng với chất lượng dịch vụ và nhớ đến máy bán hàng của bạn.

5. Bán nhiều mặt hàng hơn

Một sản phẩm kinh doanh phù hợp là phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, để mang về lợi nhuận tối đa cho mô hình kinh doanh, bạn cần có địa điểm đặt máy thích hợp để phân phối sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu và đưa ra chiến lược thu hút khách hàng đúng đắn.