04/01/2022

Top 7 máy bán hàng tự động phổ biến

News_ Top 7 máy bán hàng tự động phổ biến nhất

Máy bán hàng tự động hay máy bán hàng tự động thông minh là thiết bị mua hàng được ưa chuộng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Hiện nay không khó để bắt gặp hình ảnh máy bán hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, bệnh viện,...Hãy cùng Dropfoods khám phá top 7 máy bán hàng tự động phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay nhé!

1. Dropfoods _ Máy bán hàng tự động thông minh

Dropfoods - nhà tiên phong trong lĩnh vực máy bán hàng tự động thông minh tại Việt Nam. Được đầu tư bởi Sugar Ventures, quỹ đầu tư đa ngành và năng động nhất và lớn nhất tại Đông Nam Á. Dropfoods hiện có 04 dòng máy chính: Máy bán hàng tự động có màn hình 32’’, máy bán hàng tự động có màn hình 49’’, máy bán hàng tự động đông lạnhmáy bán hàng tự động treo tường. 

Các dòng máy bán hàng của Dropfoods được ứng dụng công nghệ 4.0 với nhiều tính năng mở rộng như: nạp tiền điện thoại, thối lại tiền thừa, hệ thống quản lý dữ liệu trung tâm với dữ liệu thời gian thực, phương thức thanh toán đa dạng từ tiền mặt, ví điện tử cho đến ứng dụng tích hợp…..,không chỉ mang lại sự thuận tiện nhất đến với người dùng mà còn giúp nhà kinh doanh có thể vận hành và quản lý máy một cách dễ dàng.
 
Với hệ thống máy bán hàng tự động thông minh của mình, Dropfoods đã tạo ra các giải pháp kinh doanh đa dạng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ ngành bán lẻ, nhà hàng - khách sạn, trung tâm mua sắm cho đến ngành giáo dục, nhà thuốc, bệnh viện. Nhà vận hành máy có thể cân nhắc nhu cầu, mục đích kinh doanh của mình từ đó lựa chọn một trong các giải pháp của Dropfoods như: nhượng quyền, đầu tư máy hoặc quảng cáo. 

Với mong muốn cung cấp dịch vụ tốt và tiện lợi nhất cho khách hàng, Dropfoods với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có chuyên môn cao đã nhận được sự tin tưởng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường Việt Nam như hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, Aeon Mall, khu vui chơi Vietopia, hệ thống trung tâm anh ngữ VUS, tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt, học viện hàng không Vietjet Air, bệnh viện Quận 4,.....

2. Kootoro

Bên cạnh Dropfoods thì Kootoro cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực máy bán hàng tự động. Ra mắt tại thị thường Việt Nam vào năm 2015 với sản phẩm đầu tiên là ví di động Toro. Sự ra đời chuỗi cửa hàng tự động Toromart vào năm 2017 của Kootoro đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Để mua hàng, khách hàng sẽ tải ứng dụng ví điện tử Toro về điện thoại, tạo tài khoản và sau đó nạp tiền để mua sản phẩm.

Với kỳ vọng đưa ngành công nghiệp máy bán hàng tự động Việt Nam đạt chất lượng và quy mô như tại Nhật Bản, Kootoro đã không ngừng cải tiến với sự ra mắt của các dòng máy bán hàng tự động độc đáo trên thị trường như máy bán thịt, máy bán trứng, máy bán cà phê và trà, máy bán mì ly, máy bán trái cây, máy bán nhu yếu phẩm, máy bán sách, máy bán thức ăn hộp hâm nóng,.............

Ngoài ra, các máy bán hàng tự động của Kootoro còn được trang bị Torogo - hình thức mua hàng không chạm trên máy. Với phương thức thanh toán này khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại quét mã QR trên máy để truy cập vào menu, sau đó thực hiện việc mua hàng và thanh toán ngay trên chính điện thoại của mình. Hình thức này nhằm giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với máy mà vẫn đảm bảo tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng cho người dùng.

3. Sunwon

Tập đoàn công nghệ tự động Sunwon với vốn đầu tư Hàn Quốc là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các thiết bị tự động hóa như máy bán hàng, máy pha cafe, ghế massage, hệ thống giặt sấy tự động, nhà vệ sinh thông minh,.... Với sứ mệnh “Vì Một Việt Nam Hiện Đại – Văn Minh” và định hướng “Không ngừng đổi mới”, Sunwon đã sản xuất rất nhiều loại máy tự động phục vụ cộng đồng như máy phát quà tặng miễn phí dành cho người gặp khó khăn trong đại dịch Covid. Toàn bộ doanh thu từ các máy tự động sẽ dành để vận hành, bảo dưỡng và xây thêm mới nhà vệ sinh công cộng thông minh 4.0 trên toàn quốc.
Máy bán hàng tự động của Sunwon được sản xuất dựa theo tiêu chuẩn công nghệ Hàn Quốc tích hợp nhiều tính năng phù hợp với thói quen mua sắm của người Việt Nam. Thế mạnh của Sunwon so với các công ty cung cấp máy bán hàng tự động khác là bên cạnh các phương thức thanh toán qua tiền mặt, ví điện tử thì máy bán hàng của Sunwon còn chấp nhận thanh toán qua “thẻ thanh toán nội bộ” phù hợp với các doanh nghiệp, khối cơ quan văn phòng. Ngoài ra, các dòng máy của Sunwon còn được tích hợp camera quan sát và hệ thống phần mềm quản lý bán hàng nâng cao, có thể quản lý qua máy tính hoặc điện thoại.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Sunwon hiện là đơn vị cung cấp máy bán hàng tự động cho các thương hiệu lớn trên thị trường như Samsung, Vingroup, Honda, LG, Mobase, Sungroup, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài, Canon, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Hòa Hảo, bệnh viện Hùng Vương, đại học Quốc gia, đại học Kiến trúc,......

4. TSE

Công ty cổ phần công nghệ TSE là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp máy, linh kiện và giải pháp bán hàng tự động. Với mục tiêu đồng hành cùng các nhà đầu tư trong suốt quá trình kinh doanh, TSEvending sẽ tư vấn giải pháp tổng thể về hệ thống kinh doanh máy bán hàng tự động như: Tư vấn về địa điểm đặt máy tạo ra doanh thu tốt nhất, tư vấn về việc bố trí nhân sự vận hành, các giải pháp tối ưu hàng hóa, vận chuyển, nạp hàng, lựa chọn sản phẩm phù hợp để kinh doanh, cách hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí vận hành và tư vấn sửa chữa các lỗi cơ bản trên máy. 

Hệ thống máy bán hàng tự động TSEvending được kiểm tra nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm. Các dòng máy được thiết kế theo tiêu chí phù hợp với môi trường và văn hóa kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài máy bán hàng tự động thì TSEvending còn cung cấp giải pháp bán xăng tự động, tủ giữ đồ thông minh smart locker và kể cả các linh kiện của máy bán hàng tự động. Bên cạnh đó, TSE còn là một trong những trung tâm bảo hành máy bán hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, công ty này có thể sửa chữa và bảo dưỡng hầu hết các dòng máy bán hàng tự động trên thị trường.

5. BAMBOO

BAMBOO là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp và phân phối, các thiết bị công nghệ thông minh trên toàn quốc. Hoạt động với sứ mệnh “Người Việt dùng hàng Việt” và phương châm ”Mang thiết bị thông minh tới mọi người” BAMBOO luôn không ngừng cải thiện sản phẩm, dịch vụ và áp dụng công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình nhằm mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Đặc biệt, bên cạnh máy bán hàng tự động thì BAMBOO còn nổi bật với hệ thống xếp hàng tự động QMS. Hệ thống này được thiết kế nhằm giảm thời gian chờ đợi và khách hàng có thể dự tính thời gian đến lượt của mình… Với QMS khách tự lấy số thứ tự tại máy phát số sau đó ngồi chờ cho đến khi được gọi. Nhân viên giao dịch chỉ cần nhấn bàn phím gọi số lúc đó số thứ tự của khách hàng sẽ hiện ra trên bảng điện tử, đồng thời hệ thống phát thanh sẽ mời khách đến quầy giao dịch.
Hiện tại, BAMBOO đã có hệ thống đại lý phân phối tại khu vực miền Nam cũng như miền Trung giúp khách hàng có thể tiếp cận và mua sản phẩm một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

6. TPA

Thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) là thành viên của Công ty Cổ phần công nghệ thiết bị Tân Phát (Tân Phát Etek) - đơn vị cung cấp các giải pháp tự động hóa, máy và thiết bị công nghiệp, máy bán hàng tự động, thiết bị dạy nghề, kho bãi thông minh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống bãi đỗ xe tự động, giúp các doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động và góp phần nâng cao giá trị cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Nổi bật nhất với dòng máy bán hàng tự động Smartlife, đây là dòng máy được TPA nghiên cứu và chế tạo ngay tại Việt Nam với thiết kế nhỏ gọn tích hợp, bày bán được đa dạng các loại sản phẩm, tích hợp nhiều tính năng hiện đại và được kết nối 3G, 4G, nên nhà vận hành có thể quản lý máy từ xa mà không cần phải trực tiếp đến địa điểm lắp đặt máy. Tính đến thời điểm hiện tại Smartlife đã được lắp đặt tại nhiều địa điểm ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Đà Nẵng, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thành Phố Hồ Chí Minh,... 

Với kinh nghiệm 12 năm trong ngành và quyết tâm cải thiện mỗi ngày, TPA tự hào là đơn vị cung cấp máy bán hàng động với chất lượng tốt nhất, đa dạng nhất cho nhà vận hành máy tại Việt Nam. Hiện nay, TPA là đối tác của nhiều công ty lớn như: FLC Group, Toyota, Samsung, Canon,...

7. YU JIE

YU JIE là công ty công nghệ chuyên cung cấp các loại máy bán hàng tự động hiện đại và chất lượng cao tại Việt Nam. Với phương châm “dịch vụ là số 1” YU JIE luôn đặt khách hàng lên hàng đầu với dịch vụ bảo hành và bảo trì máy sau bán hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. 

Máy bán hàng tự động của YU JIE sở hữu các ưu điểm: sử dụng bộ máy thu tiền nhập khẩu từ Anh giúp hạn chế sự cố kẹt tiền, cho phép sử dụng thẻ thành viên. Bên cạnh đó, nhà vận hành máy có thể cài đặt chương trình chiết khấu, hoạt động trúng thưởng và dịch vụ nạp, gửi tiền. Đặc biệt, các máy của YU JIE còn được trang bị các tính năng mở rộng tiên tiến hơn so với các dòng máy hiện có trên thị trường như: cảm biến quang điện máy sẽ không trừ tiền của khách nếu không rơi sản phẩm và máy có thể trả lại tiền lẻ cho khách hàng.

Mặc dù, ra mắt khá muộn trên thị trường máy bán hàng tự động Việt Nam nhưng YU JIE vẫn nổi bật với các dòng máy bán hàng tự động thông minh được trang bị công nghệ hiện đại và các chính sách hấp dẫn cho khách hàng như chương trình trả góp và gia hạn bảo hành. Do đó, YU JIE có thể là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho các đơn vị cung cấp máy bán hàng tự động tại Việt Nam.

Qua bài viết top 7 dịch vụ máy bán hàng tự động tốt nhất tại Việt Nam, Dropfoods hy vọng rằng các nhà vận hành máy sẽ tìm được công ty cung cấp máy bán hàng tự động phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.