08/07/2021

Ưu và nhược điểm của các máy bán hàng trên thị trường

News_Ưu và nhược điểm của các máy bán hàng trên thị trường

Hiện nay, máy bán hàng tự động ngày càng trở nên phổ biến trên toàn xã hội. Bởi nó mang đến sự tiện lợi cho cả người tiêu dùng và nhà đầu tư, hình thành phương thức mua và bán hiện đại. Bên cạnh những ưu điểm mà máy bán hàng tự động mang lại, nó vẫn mang một số nhược điểm. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của máy qua bài viết này nhé!

Ưu và nhược điểm của các máy bán hàng trên thị trường

Ưu điểm của máy bán hàng tự động

Đa dạng sản phẩm bày bán

Máy bán hàng tự động được sử dụng để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng với nhiều loại sản phẩm khác nhau. Đó có thể là đồ ăn nhanh, trái cây, đồ uống, bánh kẹo, sữa, đồ dùng cá nhân,.v.v.
Máy bán hàng mang đến cho người tiêu dùng đa dạng sản phẩm giúp họ mua sắm một cách nhanh chóng. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng dễ dàng tìm kiếm ngách bán hàng ở trong mô hình này.

Máy bán hàng tự động mang đến sự tiện lợi cho cả người tiêu dùng và nhà đầu tư. Người tiêu dùng sẽ mua được hàng hóa một cách nhanh chóng và chủ động mà không cần tìm kiếm một địa điểm mua hàng hay phải chờ đợi nhân viên thanh toán.

Tiện lợi

Đa dạng phương thức thanh toán

Ngoài hình thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống, máy bán hàng tự động còn được tích hợp tính năng thanh toán qua ứng dụng hoặc ví điện tử. Tính năng này giúp mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và hướng đến một hình thức mua bán hiện đại.

Tính di động

Máy bán hàng tự động có kích thước khá nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích và giúp bạn dễ dàng di chuyển. Với tính năng hoạt động tự động 24/7 mà không cần sự quản lý, bạn sẽ dễ dàng đặt máy ở bất cứ địa điểm nào để cung cấp dịch vụ.

Dễ quản lý

Máy bán hàng hoạt động tự động 24 giờ trong 365 ngày nên bạn không cần mất nhiều thời gian để quản lý, vận hành chúng. Bạn chỉ cần lên lịch trình để bảo dưỡng và nạp hàng hóa cho máy vào mỗi tuần.

Công việc này sẽ không làm mất quá nhiều thời gian, và bạn cũng có thể thuê dịch vụ của đơn vị khác để làm thay cho bạn. Khi đó, đảm bảo máy của bạn sẽ được chăm sóc cẩn thận và luôn đầy đủ hàng hóa, còn bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian để tập trung vào công việc chính của mình.

Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng theo dõi sự hoạt động của máy thông qua phần mềm quản lý tích hợp trên máy tính hoặc smartphone. Tính năng này giúp bạn quản lý doanh thu, hàng hóa, quảng cáo một cách thuận lợi.

Tiết kiệm chi phí

Đối với người tiêu dùng, một chiếc máy bán hàng sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm thiết yếu và có mức giá niêm yết, do đó, bạn sẽ không mất thêm các chi phí phát sinh và mua hàng với giá đúng mà không lo bị chặt chém như ở tiệm.

Thay vì mở một tiệm tạp hóa nhỏ hay căn tin, việc kinh doanh với mô hình máy bán hàng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí về mặt bằng, nhân công, trang trí, vận hành.v.v. Thay vào đó, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, bạn chỉ cần đặt máy tại địa điểm thích hợp và thu về nguồn doanh thu.

Đa dạng các loại máy bán hàng để nhà đầu tư lựa chọn

Tại Dropfoods, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn dòng máy bán hàng phù hợp với ngành hàng bày bán. Dropfoods cung cấp 4 dòng máy: Máy 32 inch, máy 49 inch, máy đông lạnh và máy tự động treo tường.

Dòng máy 32 inch cho phép bày bán hơn 300 sản phẩm, phù hợp để lắp đặt ở những nơi công cộng như bến tàu xe, khu vui chơi, trường học, bệnh viện.

Dòng máy 49 inch nổi bật với màn hình cảm ứng lên đến 49 inch, vừa là máy bán hàng vừa là công cụ quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Bạn có thể lắp đặt dòng máy này tại các chung cư, văn phòng, tòa nhà cao ốc.

Dòng máy bán hàng tự động treo tường là một dòng máy mới mẻ, mang đến sự tiện lợi và dễ dàng lắp đặt ở các tiền sảnh khách sạn, lối đi trung tâm thương mại hay lối ra vào ở các cửa hàng bán lẻ,...
Dòng máy đông lạnh với hệ thống làm lạnh -18 độ, sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc phân phối sản phẩm cấp đông từ kem, sữa chua, hoa quả hay thực phẩm sống như thịt, hải sản,.. Dòng máy này phù hợp cho các nhãn hàng mở rộng phân phối sản phẩm đông lạnh.

Nhược điểm của máy bán hàng tự động

Máy bán hàng thường được đặt tại một địa điểm nào đó và hoạt động tự động mà không có người quản lý, do đó nó đứng trước thách thức gặp phải sự gian lận hoặc xâm nhập vào hệ thống máy móc để lấy hàng hóa.

Cùng với đó là đối mặt với tình trạng đập phá máy móc gây ra bởi các nhóm côn đồ hay đối thủ cạnh tranh ghen ghét nhau. Trước những tình trạng này, bạn cần có chọn địa điểm đặt máy an toàn, giám sát từ xa và có những kế hoạch bảo vệ máy tốt nhất để giảm thiểu rủi ro.

Máy bán hàng tự động mang nhiều ưu điểm, phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện nay và thu hút được nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu kinh doanh với mô hình này, bạn cũng cần quan tâm đến các nhược điểm và tìm cách khắc phục để mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

Để tìm được các giải pháp kinh doanh phù hợp, khai thác tối đa ưu điểm và có phương pháp để hạn chế nhược điểm, bạn hãy liên hệ với Dropfoods để được tư vấn. Dropfoods sẽ giải đáp mọi thắc mắc về việc lựa chọn ngành hàng, địa điểm và đưa ra các giải pháp phù hợp cho bạn.

Địa chỉ: Phòng 401, tòa nhà PVFCCo, 43 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. (Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:30 sáng - 5:30 chiều)
Điện thoại: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods