28/04/2022

Tại sao máy bán hàng tự động thông minh trở nên phổ biến

News_ Điều gì khiến máy bán hàng tự động thông minh trở nên phổ biến

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng máy bán hàng tự động thông minh khác nhau, các dòng máy đều mang những thiết kế riêng biệt và cách vận hành không giống nhau theo từng thương hiệu. Ở nhiều nơi trên thế giới, dòng máy bán hàng tự động hiện đại đã xuất hiện từ đầu những năm 1880, và cung cấp nhiều tiện lợi trong việc mua bán các loại mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Còn ở Việt Nam, cuối năm 2003 khi đồng xu được phép lưu hành cũng là lúc những mẫu máy bán hàng tự động đầu tiên mua bằng tiền xu được tung ra thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, các dòng máy bán hàng tự động thông minh đã và đang được phát triển nhân rộng và ngày càng phổ biến. Chúng mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích cao cấp nhất là trong thời đại công nghệ 4.0, người tiêu dùng cũng được đáp ứng nhu cầu tốt hơn. Hơn nữa, máy bán hàng tự động thông minh còn có thể sử dụng để quảng cáo thương hiệu cũng như tăng được vẻ mỹ quan đô thị.

Máy bán hàng tự động thông minh mang đến tiện ích cao cấp

Kể từ khi ra đời, máy bán hàng tự động được nâng cấp và cải tiến liên tục, ngày càng thông minh và hiện đại hơn với nhiều tiện ích thiết thực: tích hợp màn hình cảm ứng, mua hàng qua app, thanh toán mua hàng bằng QR code hay thậm chí một số dòng máy còn có chức năng thối lại tiền thừa sau khi hoàn tất mua hàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nạp card điện thoại ngay tại máy bán hàng tự động thông minh. Đặc biệt hơn nữa, chúng còn được thiết kế vô cùng đơn giản và dễ dàng sử dụng, mọi đối tượng khách hàng từ trẻ nhỏ đến người trung niên, người già cũng đều có thể sử dụng được.

Máy bán hàng tự động thông minh đáp ứng đủ các nhu cầu của người tiêu dùng

Với lợi thế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích, máy bán hàng tự động thông minh có thể đặt ở rất nhiều nơi, vị trí khác nhau. Thông thường, các sản phẩm bày bán trong máy bán hàng tự động thường là các mặt hàng thiết yếu như nước giải khát, thức ăn nhanh,... Vậy khi có nhu cầu mua các mặt hàng này, nếu không có máy bán hàng tự động, người tiêu sẽ phải tìm đến các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc siêu thị sẽ rất mất thời gian. Nhưng với máy bán hàng tự động, nếu chúng được đặt ở vị trí tiện lợi đông người qua lại thì việc giúp cho người tiêu dùng mua được các mặt hàng thiết yếu sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian, công sức.

Máy bán hàng tự động thông minh giúp quảng bá thương hiệu

Máy bán hàng tự động thông minh không chỉ đơn thuần dùng để bán hàng, nhà đầu tư còn có thể tìm kiếm các đối tác và sử dụng nó để tạo ra các chương trình quảng cáo, giới thiệu thương hiệu sản phẩm. Các hình thức quảng cáo trên máy bán hàng tự động rất đa dạng, có thể thiết kế các tấm decal dán trùm thân máy, hay dán các loại sticker hoặc dựng standee. Hiện đại hơn, máy bán hàng tự động thông minh nếu có tích hợp màn hình cảm ứng, chúng ta có thể xem đây là công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm rất hiệu quả. Từ màn hình cảm ứng sẽ cho ra đời các clip quảng cáo với âm thanh, hình ảnh sống động, bắt mắt, thu hút nhanh hơn sự chú ý từ người tiêu dùng hơn là việc quảng cáo bằng việc dán decal hình ảnh tĩnh

Máy bán tự động thông minh làm tăng vẻ mỹ quan đô thị

Một yếu tố nhỏ giúp cho máy bán hàng tự động thông minh trở nên phổ biến chính là ở thiết kế đẹp mắt, có đủ đèn chiếu sáng, sản phẩm đặt ngăn nắp gọn gàng, nếu đặt ở các trung tâm, đô thị sẽ tăng được vẻ mỹ quan đô thị, đường phố cũng như thân thiện với môi trường. Với một số nước phát triển như Nhật Bản, Anh, Mỹ thì máy bán hàng tự động được xem như một nét văn hóa, một biểu tượng cho sự hiện đại, phát triển.

Trên đây là các yếu tố làm cho máy bán hàng tự động thông minh ngày càng phổ biến. Và nếu bạn là nhà đầu tư đang ấp ủ dự án kinh doanh ngành F&B, thì Dropfoods-thương hiệu máy bán hàng tự động thông minh hàng đầu Việt Nam sẽ cung cấp giải pháp tối đa cho nhu cầu của bạn. Liên hệ chúng tôi qua thông tin sau:

Address: Unit 401 PVFCCo Tower, 43 Mac Dinh Chi Street, Dakao Ward, District 1, HCMC. (Monday - Friday: 8:30 am - 5:30 pm)
Phone: (84) 28 6290 6066
Email: contact@dropfoods.com
Facebook: https://www.facebook.com/dropfoods
Website: https://www.dropfoods.com.vn